Uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe – Chuyên gia chia sẻ

Nước là thành phần thiết yếu, chiếm hơn 70% khối lượng cơ thể và là thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng tế bào. Chúng ta đều cung cấp rất nhiều nước vào cơ thể mỗi ngày. Thế nhưng, hầu hết chúng ta đều chưa thật sự quan tâm uống nước đúng cách là như thế nào? Uống nước như thế nào để làm sạch và bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất? 

Nên uống bao nhiêu nước?

Nhìn chung, lượng nước cần thiết hàng ngày là từ 1lit – 2 lit, khoảng 6 – 8 cốc. Đó là lượng nước vừa đủ cho mỗi cơ thể, không quá nhiều cũng không quá nhiều. Uống như vậy, được xem là uống nước đúng cách.

Thế nhưng, bên cạnh lượng nước cung cấp cũng cần phải xem xét tình hình hoặc điều kiện cụ thể. Ví dụ như vào mùa đông, chúng ta cần ít nước hơn là vào mùa hè, nếu tập thể dục thì chúng ta lại cần uống nhiều nước hơn những lúc bình thường.

Chúng ta cần cung cấp từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày

Bắt đầu việc uống nước bằng cách tăng dần lượng nước uống hằng ngày lên – thêm nửa ly vào mỗi hai hoặc ba ngày cho đến khi chúng ta uống được đến 8 ly mỗi ngày. Khi chúng ta đã đạt được mức uống này, chúng ta sẽ bắt đầu nhìn thấy những thay đổi về sức khỏe tổng thể. Chúng ta sẽ có nhiều năng lượng hơn, hoặc làn da sẽ được cải thiện, sáng hơn hoặc cơ thể bắt đầu đổ nhiều mồ hôi hơn. Đó là bởi cơ thể đang tăng khả năng loại bỏ chất độc một cách hiệu quả hơn và sạch hơn.

Nên uống nước vào thời điểm nào?

➡️Uống vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy

Thời gian tốt nhất để uống nước là khi bụng đói. Chúng ta có thể uống đến bốn ly nước trước bữa sáng, miễn là uống một cách từ từ. Thói quen đơn giản này sẽ giúp kích hoạt tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

➡️Sau giấc ngủ trưa

Một ly nước sau giấc ngủ trưa sẽ giúp ống giữ ẩm cho cơ thể, tinh thần sảng khoái và nạp năng lượng tiếp tục cho công việc buổi chiều,

➡️Trước bữa ăn

Uống nước đúng cách là uống nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Đây là cách dành cho những ai không muốn ăn quá nhiều hoặc quá nhanh.

➡️Tránh uống nước trong khi ăn

Thời gian không nên uống nước nhất là trong khi đang ăn, bởi vì lúc ấy nước sẽ hòa lẫn với đồ ăn và nước ép dạ dày mà chỉ làm hệ tiêu hóa kém đi. Chính vì vậy, cách tốt nhất là không nên uống nước trong khi ăn, ngoại trừ trà thảo dược.

➡️Vào ban đêm

Vào ban đêm không nên uống nước quá nhiều ngay trước khi đi ngủ, để đề phòng hệ bài tiết làm việc nhiều kéo theo giấc ngủ của bạn không sâu. Mặt khác, Bạn có thể uống 1 ly nhỏ cách 30 phút trước khi ngủ để giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Nên uống loại nước nào?

Nếu nước máy có chất lượng tốt, thì đó luôn là lựa tốt nhất, đơn giản lại tiết kiệm. Thế nhưng, đứng trước tình trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm như hiện nay, kéo theo thành phần clo dư trong nước máy, gây ảnh hưởng nhiều đến ăn uống – sinh hoạt. Do đó, cần có giải pháp khác thay thế nước máy. Lựa chọn hàng đầu của số đông các gia đình hiện nay là trang bị một máy tạo nước ion kiềm ngay tại nhà.

uống nước đúng cách

Uống nước đúng cách là sử dụng nguồn nước tốt, đảm bảo chất lượng

Một trong những cái tên máy tạo nước ion kiềm không thể không nhắc đến, đó là Máy tạo nước ion kiềm tươi Watapy – Thương hiệu máy tạo nước ion kiềm uy tín hàng đầu Việt Nam.
Máy tạo nước ion kiềm tươi Watapy cho ra nguồn nước ion kiềm tươi, đầy đủ các khoáng chất tự nhiên, giúp hỗ trợ và ngăn chặn sự xâm chiếm của bệnh tật một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng nước ion kiềm tươi mỗi ngày được xem là xu hướng của Nhật Bản, đó cũng chính là bí quyết sống khỏe – sống lâu của đất nước mặt trời mọc này.

Uống nước đúng cách không hề khó, nếu duy trì hàng ngày sẽ trở thành một thói quen rất có lợi cho sức khỏe. Việc uống nước đúng cách không chỉ bảo vệ cơ thể, nâng cao sức khỏe mà đó cũng là một cách để giúp chúng ta nói không với bệnh tật. Hãy thực hiện ngay hôm nay nhé!

0 replies

Để lại bình luận

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *