6 thực phẩm tốt cho não bộ nên bổ sung hằng ngày

Não được coi là bộ phận quan trọng bậc nhất đối với cơ thể của chúng ta, bởi chúng điều khiển mọi hoạt động và nhận thức. Để não bộ luôn khỏe mạnh và phát triển, bạn cần bổ sung ngay các loại thực phẩm tốt cho não bộ ngay sau đây.

6 loại thực phẩm tốt cho não bộ cần bổ sung hằng ngày

  • Các loại quả mọng

Trong chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung thêm một số loại quả mọng như việt quất, nho, dâu, anh đào, cam, bưởi,… Những loại quả này rất giàu vitamin tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, các loại quả mọng tốt cho não là bởi, chúng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Điều này giúp làm tăng khả năng truyền tín trong não bộ và làm giảm sự lão hóa của não.

  • Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh gồm rau cải xanh, bắp cải, rau bina,… có chứa đầy đủ các vitamin B6, B12 và folate. Đây là những hợp chất rất quan trọng đối với não bộ, chúng giúp phá vỡ mức homocystein có thể dẫn đến sự lãng quên. Hơn nữa, các lá rau xanh còn chứa lượng vitamin C và E dồi dào, có khả năng cải thiện nhận thức. Bên cạnh đó, các loại rau có chứa lượng sắt rất cao. Nếu cơ thể bị thiếu đi chất sắt sẽ khiến cho nhận thực hoạt động bị chậm lại rất nhiều.

  • Hạt óc chó

Nói về các thực phẩm tốt cho não bộ không thể không nhắc đến hạt óc chó. Loại hạt này được coi là thực phẩm có khả năng tăng thêm sức mạnh cho não. Hàm lượng axit béo omega-3 có trong hạt óc chó cao hơn rất nhiều so với các loại hạt khác.  Omega-3 khiến dẫn truyền thần kinh tăng hoạt động, làm tăng cường kỹ năng nhận thức và tăng trí nhớ, do đó chúng giúp bảo vệ và phát triển não bộ.

Ngoài ra, quả óc chó còn có chức năng thúc đẩy dòng chảy của oxy cũng như các dưỡng chất cần thiết thông qua mạch máu não, từ đó ngăn ngừa viêm nhiễm. Thêm nữa, bộ não của bạn còn được bảo vệ từ hạt óc chó do chúng cung cấp thêm vitamin B6 và magie giúp tăng cường hoạt động của não.

Cá rất giàu chất Omega-3 nên hầu hết các loại cá thường có lợi cho bộ não, đặc biệt là cá hồi. Mỗi tuần nên ăn ít nhất một bữa cá để tránh mắc bệnh Alzheimer. Cơ thể của chúng ta cần phải bổ sung thêm các axit béo từ bên ngoài do không thể sản xuất đủ số lượng mà cơ thể cần. Các axit béo có trong cá sẽ cung cấp nhiều oxy tới não, chống rối loạn nhận thức do tuổi tác, ghi nhớ các thông tin cũ đồng thời cho phép giữ lại các thông tin mới.

  • Trà xanh

Chất catechin có trong trà xanh rất có lợi đối với não bộ. Nó giúp cho đầu óc cả bạn minh mẫn, sáng suốt và hoạt động đúng hơn. Trà xanh có thể giúp bạn chiến đấu lại với mệt mỏi về tinh thần, giữ cho bộ não được thư giãn và làm việc ngay.

  • Nước ION Kiềm Tươi OH-

Với tác dụng có thể loại bỏ được các gốc tự do, nước ION kiềm tươi OH- có khả năng hỗ trợ chức năng tuần hoàn não.

Nước ION kiềm tươi OH- tạo bề mặt thông thoáng giúp tăng oxy lên não do loại nước này hỗ trợ quá trình chuyển hóa của các tế bào và mô.

Ngoài ra, nước ION kiềm tươi OH- thẩm thấu rất nhanh và nuôi dưỡng tế bào lưu thông mạch máu. Bạn có thể dùng nước ION kiềm tươi OH- thay cho nước lọc hàng ngày và đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày bởi não chứa khoảng 85 % nước. Nếu rơi vào tình trạng thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng đến sự tập trung và làm giảm sut trí nhớ và gây ra co rút não.

*** Liên hệ tư vấn nước ION Kiềm Tươi OH- và Máy tạo nước ION Kiềm tươi OH- Thương hiệu Watapy tại hotline: 0946.665.179.

Những loại thực phẩm tốt cho não bộ trên đây được coi là liều thuốc thiên nhiên giúp cải thiện và bảo vệ não. Do đó, hãy thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng cường sức mạnh của não

0 replies

Để lại bình luận

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *