Những thời điểm “không khát” nhưng bắt buộc phải bổ sung nước

Nhiều người thường có thói quen cơ thể “đòi nước” lúc nào thì mới uống lúc đó. Đây là một thói quen xấu cần phải loại bỏ ngay, bởi trong một số thời điểm “không khát” bạn cũng phải cung cấp nước cho cơ thể để phòng tránh các loại bệnh nguy hiểm.

Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Vì sao vào thời điểm buổi sáng cơ thể bạn lại cần bổ sung nước nay tức khắc? Do lượng nước trong cơ thể của bạn qua một đêm đã bị mất đi khá nhiều. Lúc này, da bắt đầu hơi khô, do đó bạn cần phải uống ngay một cốc nước ion kiềm sau khi thức dậy vào buổi sáng để đánh thức nội tạng trong cơ thể của mình. Đồng thời, bổ sung nước giúp cho hệ thống tuần hoàn được khởi động mạnh mẽ trở lại.

Đối với những người thuộc trường hợp mắc bệnh táo bón thì việc cung cấp nước cho cơ thể vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, việc uống nước vào thời điểm này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp, tai biến mạch máu não, chảy máu não.

 Khoảng 1 tiếng trước khi ăn

Trước bữa ăn, khi bụng vẫn còn đang đói mà bạn uống nước trong khoảng 1 tiếng có tác dụng:

  • Bổ sung nước cho bạch cầu
  • Cung cấp nhu cầu nước cho cơ thể
  • Bảo đảm dịch tiêu hóa được đầy đủ và nhu cầu của bài tiết thúc đẩy kích thích sự thèm ăn
  • Giúp tiêu hóa được hấp thụ tốt hơn
  • Các chất dinh dưỡng từ thực phảm được hấp thụ dễ dàng hơn.

Uống nước trước và sau khi tập luyện

Để phòng tránh tình trạng mất nước trong lúc cơ thể hoạt động khi luyện tập thể dục thì bạn chỉ cần uống một hoặc nhiều ly nước (tùy theo nhiệt độ và độ ẩm của môi trường hoặc lượng nước có trong cơ thể).

Việc bổ sung nước trước khi tập thể dục sẽ giúp bảo vệ cơ thể để chống cảm nhiệt khi trời nóng cũng như tránh tê cóng khi trời lạnh.

Uống nước sau khi tập luyện sẽ bù đắp phần nước đã bị mất do đổ mồ hôi và vận động thể chất. Tuy nhiên, khi uống nước bạn nên uống từ từ, tuyệt đối không quá nhanh, quá nhiều, bởi có thể gây co thắt dạ dày.

Buổi tối trước khi đi ngủ

Bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Điều nãy sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn do số lần thức dậy giữa đêm.

Nhưng không vì thế mà bạn lại không uống nước. Thời điểm này bạn vẫn cần phải bổ sung nước bằng cách nhấp 2 – 3 ngụm nước để làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Vì nước trong cơ thể sẽ bị hao hụt khi bạn đã ngủ say, khiến cho lượng nước trong huyết tương giảm và độ nhớt của máu tăng cao.

Uống nước khi bạn bị ốm hoặc bị bệnh

Khi bạn bị ốm sẽ có các biểu hiện như sốt, nôn ói, tiêu chảy… Lúc này, cơ thể  đang bị mất một lượng nước rất lớn.

Đối với trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hơn so với những ngày thường và nên bổ sung nước điện giải.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải uống nhiều nước khi mắc các bệnh:

  • Nhiễm trùng đường tiểu hay sỏi thận
  • Bệnh tim mạch, gan, thận, và tuyến thượng thận
  • Đối với những người đang mang bầu và đang cho con bú

Sau khi bật điều hòa nửa tiếng

Da của bạn sẽ dễ bị khô và cơ thể bị hao nước nếu ngồi trong phòng điều hòa. Nếu thiếu nước sẽ khiến cho niêm mạc ở khoang mũi bị khô và thậm chí dẫn đến bệnh viêm phế quản. Do đó, cần phải bổ sung nước ngay sau khi bật điều hòa nửa tiếng.

 Sau khi tắm xong

Sau khi tắm xong, cơ thể của bạn rất háo nước và khiến cho bạn có cảm giác khát. Nhiều người thường vội cầm ngay cốc nước lên và uống hết một hơi. Tuy nhiên, nếu uống nước quá nhanh như vậy sẽ gây hại đối với sức khỏe. Bạn không biết rằng, sau khi tắm nước nóng huyết quản nở ra bởi ảnh hưởng của nước nóng sẽ khiến cho lượng máu lưu thông tăng và tim đập nhanh hơn so với mức bình thường. Vì vậy, bạn nên uống nước một cách chậm rãi và chia thành từng ngụm nhỏ.

Vào những thời điểm trên, tuyệt đối không được quên bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể uống nước ion kiềm tươi OH- thay cho nước lọc bình thường. Bởi, loại nước này có tính kiềm cao giúp cân bằng độ pH cho cơ thể.

0 replies

Để lại bình luận

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *