Cách tăng cường hệ miễn dịch vào mùa đông – Bạn cần biết?

Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể của chúng ta rất dễ mắc nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là vào mùa đông. Vậy, làm thể nào để tăng cường hệ miễn dịch? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn trong thời tiết mùa đông.

Cách tăng cường hệ miễn dịch vào mùa đông

Kèm các loại gia vị, thảo mộc trong khẩu phần ăn

Trong khẩu phần ăn mỗi ngày vào mùa đông, bạn nên bổ sung thêm các loại gia vị, thảo mộc như hạt tiêu, gừng, nghệ, rau mùi,… Những loại gia vị, thảo mộc này sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thường gặp vào ngày động như cảm cúm, cảm lạnh.

Bởi, chúng có khả năng chống viêm, chống sưng và có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Kèm vào khẩu phần ăn các loại gia vị, thảo mộc có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bổ sung các chất béo lành mạnh

Nhiều người thường đánh đồng các loại chất béo đều không tốt và việc ăn nhiều chất béo sẽ gây cảm giác mệt mỏi và nhanh chóng buồn ngủ. Tuy nhiên, đây chỉ là cách nhìn phiến diện, bởi chất béo cũng có loại tốt và loại không tốt. Bạn cần phân biệt được hai loại chất béo này để có cách bổ sung hợp lý cho cơ thể.

tăng cường hệ miễn dịch

Những loại chất béo lành mạnh nên ăn vào mùa đông gồm các loại hạt, chất béo từ cá, quả bơ,… những loại chất béo này sẽ có tác dụng giúp bạn tràn đầy năng lượng và no lâu. Để có cơ thể săn chắc, làn da khỏe mạnh và cung cấp đủ năng lượng vào mỗi buổi sáng, bạn nên bổ sung 1 thìa bơ vào khẩu phần ăn sáng mỗi ngày.

Luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày

Ngoài việc chú trọng đến khẩu phần ăn, bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ tập luyện hằng ngày để cơ thể được vận động. Đây là giải pháp tăng cường hệ miễn dịch vào mùa lạnh vô cùng hiệu quả. Mặc dù, thời tiết mùa đông rét lạnh khiến nhiều người ngại vận động nhưng nếu mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút tập luyện sẽ rất có ích đối với sức khỏe: Cơ thể dẻo dai, khí huyết lưu thông tốt, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Bổ sung các loại vitamin cho cơ thể

Các loại vitamin cần bổ sung cho ngày lạnh là vitamin C và D. Bạn có biết vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Khả năng hoạt động của vitamin C giống như một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào không bị tổn thưởng từ các gốc tự do. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C chủ yếu là trái cây có múi như cam, quýt, chanh,…


Đối với vitamin D, nguồn cung cấp vitamin này chủ yếu là ánh nắng mặt trời. Do ánh sáng mặt trời vào mùa đông rất yếu nên bạn cần dành 30 phút đứng sưởi nắng vài lần trong một tuần để hấp thụ đủ vitamin D cho cơ thể. Nếu không có thời gian để nhận vitamin D theo cách trên thì bạn nên thêm chúng trong chế độ ăn uống của mình.

Uống nhiều nước

Bạn đừng quên uống nhiều nước vào ngày lạnh. Để có hệ miễn dịch khỏe mạnh bạn cần phải giữ đủ nước cho cơ thể. Bởi, nước sẽ mang oxy đi đến tất cả các tế bào và tẩy sạch các chất độc từ cơ thể. Mỗi buổi sáng uống một cốc nước ion kiềm tươi OH- là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Đây cũng là loại nước tốt được các chuyên gia khuyên dùng. Uống nước ion kiềm tươi OH- mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao cho hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể.

Như vậy, để phòng bệnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể vào mùa động bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ngoài những cách trên, bạn cũng cần tránh thức khuya, làm việc nhiều vào ban đêm, ăn uống thất thường và nên ngủ đủ giấc để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

0 replies

Để lại bình luận

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *