5 loại đồ uống giúp bạn tập trung, nâng cao hiệu quả công việc

Khi làm việc, bạn không thể tránh khỏi sự mệt mỏi, tâm trạng bị phân tán dẫn tới chán nản, hiệu suất trong công việc bị giảm sút. Các loại đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này, giúp tinh thần được tỉnh táo và tập trung hơn, giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất. 

5 loại đồ uống giúp bạn tập trung – Bạn cần biết

  • Nước

Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng mất nước của cơ thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tập trung của bộ nhớ. Vì vậy, nước là một trong những loại đồ uống giúp bạn tập trung, bởi nó có tác dụng cải thiện tâm trạng, tránh mất nước sau một thời gian làm việc lâu dài.

Sau khi bổ sung nước vào cơ thể, nước phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tăng nồng độ oxy cung cấp lên não nhanh hơn, đồng thời các bộ phận trong cơ thể cũng được hoạt động tốt hơn khiến cho cơ thể khỏe mạnh cả thể chất lẫn tinh thần. Có thể thấy, việc uống đủ nước mỗi ngày là rất cần thiết, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Điều này giúp cải thiện suy nghĩ, đầu óc tăng sự tỉnh táo, từ đó đưa ra các quyết định sáng suốt.

Nước ION Kiềm Tươi OH- là loại nước uống tốt cho não bộ, tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

>>> Tìm hiểu Nước ION Kiềm Tươi OH- tại: http://ionwater.com.vn/may-tao-nuoc-ion-kiem-tuoi-watapy/

  • Nước chanh

Nước chanh không chỉ là loại nước giúp giải khát và giảm béo làm đẹp mà nó còn có khả năng khiến đầu óc của bạn tập trung hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mùi hương của quả chanh có khả năng cải thiện hiệu suất đối với các công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Do đó, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hay mất tập trung thì nước chanh là sự lựa chọn đúng đắn.

  • Cà phê

Vào mỗi buổi sáng, nhâm nhi một tách cà phê sẽ giúp cho đầu óc của bạn tỉnh táo hơn, tinh thân được tập trung và cơ thể được tiếp thêm năng lượng. Chất caffeine trong cà phê có tác dụng làm tăng khả năng tập trung. Bởi, chất này làm tăng hoạt động của tim và co mạch trung ương dẫn đến kích thích thần kinh.

Do vậy, việc uống cà phê sẽ giúp cho cơ thể tiếp thêm sinh lực, đánh bại cơn buồn ngủ, mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng cà phê. Loại nước uống này có thể xảy ra tác dụng ngược lại, gây cảm giác khó chịu, căng thẳng, bồn chồn.

  • Chocolate sữa

Cơ thể sẽ được tiếp thêm năng lượng nếu bạn chọn loại đồ uống làm từ chocolate. Trong loại đồ uống này có chứa chất tyrosine, nó sẽ làm biến đổi thành dopamine. Đây là một chất kích thích mạnh mẽ với khả năng chống lại sự căng thẳng, các cơn buồn ngủ. Đồng thời, chocolate sữa còn tăng cường sự tập trung trong công việc rất hiệu quả.

  • Chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài các loại đồ uống trên, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu bạn ăn uống thiếu chất, không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng tập trung của bộ nhớ. Ăn quá ít hoặc quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể và não bộ. Nếu bạn ăn quá nhiều trong một bữa sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi, ngược lại nếu ăn ít khiến cơ thể thiếu lượng calo sẽ gây cảm giác đói, từ đó dẫn đến mất sự tập trung.

Chính vì vậy, để tăng sự tập trung và cải thiện trí nhớ cũng như có một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần phải tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, cân bằng đầy đủ các loại thực phẩm và các chất dinh dưỡng.

Hy vọng, các loại đồ uống giúp bạn tập trung trên đây sẽ cung cấp đủ năng lượng cho tất cả các chức năng của não khiến đầu óc bạn luôn tỉnh táo, tập trung và thỏa sức sáng tạo.

0 replies

Để lại bình luận

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *